డా. సర్వేపల్లి రాధాకృష్ణ గారు
కొందరు వ్యక్తుల గురించి తలచుకొంటే నమస్కరించ బుద్ది వేస్తుంది.
వారిని చూస్తె వారిముఖం లోని తేజస్సుకు తలవంచ బుద్ది వేస్తుంది.వారు
మాట్లాడినప్పుడు మేధాశక్తి శెభాష్ అనిపిస్తుంది.అటువంటి వారిలో సర్వేపల్లి రాదా కృష్ణ గారొకరు. భారత మాట కీర్తి కాంతులను దేశ దేశాలలో
ప్రసరింపచేసిన ప్రజ్ఞా వంతులువారు. రాదా కృష్ణ గారి రచనలు రవీంద్రనాథ్ ఠాగోర్ తత్వ విచారం, సమకాలినతత్వ విచారంలోమత ధర్మ ప్రాబల్యం ,భారత తత్వ శాస్త్రమ్,హిందూ జీవిత దృక్పధం, మనకు కావలసిన మత ధర్మం, కల్కి-లేక భావి నాగరికత,ఆదర్శ వాది జీవితదృక్పధం ,మత ధర్మంలో ప్రాక్పశ్చిమాలు ,హిందూస్తాన్ హృదయం,నా సత్యాన్వేషణ ప్రాచ్య మత ధర్మాలుపాశ్చాత్య తత్వ విచారం,మహాత్మా గాంధి,విద్య-రాజకీయాలు,యుద్ధం,ఇండియా చైనా,ఇదేనాశాంతి, మత ధర్మం సమాజం,భగవద్గితభారత, మహామహులు , దమ్మ పదం, ముఖ్య మైనఉపనిషత్తులు, ఆస్తిక్య పునరుజ్జీవనం ,ప్రాతీ ప్రతీచులు, బ్రహ్మ సూత్రాలు, కొన్ని ప్రసంగాలు,రచనలు.
వీరికి డి. లిట్.ప్రసాదించిన యూనివెర్సిటీలు, ఆగ్రా,అలహాబాద్,ఆంధ్రా,అన్నామలై, లక్నో,పాట్నా, సాగర్,తిరుపతి, విశ్వ భారతి, క్రేంబ్రిడ్జి యూనివెర్సిటీలు.
ఎల్.ఎల్.డి .బెనారస్,జబల్పూర్,మద్రాస్,మైసూర్,అండీస్ ,బ్రేస్సేల్స్, బుడాపెశ్ట్ బ్యూనో, ఐరిష్, సిలోన్,కొలంబియా,హవాయ్, మేవారాద్, లండన్, మెయింజ్ ,మేక్జిల్,మెక్సికో, ఒబర్లిన్ ,ఫ్రాన్స్, సోఫియా, వార్సా,ఉట్రే.
డి.ఎల్. కలకత్తా,డి.ఎస్.సి. రూర్కీ ,డి.సి.ఎల్ ఆక్స్ ఫర్డ్ .
ఇతర బిరుదావళి
విద్యా చక్రవర్తి,ఫెల్లో ఆఫ్ బ్రిటీష్ అకాడెమీ,ఆనరరీ ఫెల్లో ఆఫ్ అకాడెమీ ఆఫ్ సైన్సెస్ ఆఫ్ రుమేనియా,మంగోలియా ఆనరరీ ప్రొఫెసర్, మాస్కో యూనివెర్సిటీ ప్రొఫెసర్ ఏమిరతాస్ ,ఆక్స్ ఫర్డ్ ఆనరరీ ప్రొఫెసర్ ఆఫ్ ఆల్ సోల్స్ కాలేజ్ ఆక్స్ఫర్డ్,సర్వాగమ సార్వ భౌమ కలకత్తా సంస్కృత కళాశాల ,గొత్ ప్లేగ్ మాస్టర్ ఆఫ్ విజడం,భారత భూశామని ఇనిస్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఇందోలజీ,ద్వారక మొదలైనవి.
సర్వేపల్లి రాదా కృష్ణ గారు తమిళ నాడులోని తిరుత్తని లో జన్మించారు. ఆయన తన ఇరవై మూడవ ఏట మద్రాసులో వేదాంత శాఖ లో
అసిస్టెంట్ గా శాఖ లో ప్రొఫెసర్ గా వున్నారు.తత్వ వేత్తగా రాదా కృష్ణ తొలిసారి పాశ్చాత్య దేశాలకు వెళ్ళారు.ఆయన అక్కడ మన మతం గుఱించి cheputoo
"ఇతర మతాలకు బుద్ది వాదం తో ఏర్పడిన విశ్వాశాలకు పరిమితి అన్తూవుంది.హిందూమతం అలాటి పరిమితులను విధించక పోవడం దాని ప్రత్యేకత.బుద్ధికంటే సహజ జ్ఞానానికి ,గతాకుగాతిక మైన సిద్ధాంతం కంటే అనుభవానికి,బాహ్య జ్ఞానానికంటే ఆత్మా జ్ఞానానికి ,హిందూ మతం ప్రాధాన్య మిచ్చింది.మత గ్రంధాలలో ధర్మ సూత్రాలను,విశ్వాశాలను ఆమోదిన్చడమేమతమనిపిన్చుకోదు.ఏవో కొన్ని సాంప్రదాయక మైన కర్మలనుఆచరిన్చినన్త మాత్రమున మతమని భావించరాదు.మతమంటే అదొక అనుభవం.జీవిత వుధానం,మతమనేదిదర్శనం అనుభవం కూడా.
తన దృక్పధానికి చెందని ఇతరుల అభిప్రాయాలువిశ్వాశాలుకూడా సత్య మైన వాణి తత్వజ్ను డైన హిందువు అంగీకరిస్తాడు. అన్నిమతాలు ఒకే లక్ష్యాన్ని చేరుకోవడానికి విభిన్న మార్గాలలో పయనించడం ఉత్తమమని హిందువైన వాడు విశ్వసిస్తాడు.విభిన్నమతాల మధ్య సమైక్యతాసాధనకి దే మార్గమని హిందూ మతం విశ్వసిస్తున్నది.అంతేకాని అన్నిమతాలను కలిపి వేసి ఒకేమార్గంలో ,పద్ధతిలో నడపాలనిహిందూమతం చెప్పాడు."అన్నారాయన.
"విద్వాన్ సర్వత్రా పూజ్యతే"
రాజకీయ నాయకుడుగా గానీ ,సేనాపతి కానీ కాకుండానే అత్యున్నత పదవికి తన దేశీయుల చేత ఏకగ్రీవంగా ఎన్నుకోబడ్డ గౌరవం చరిత్రలో ఒకేఒక వ్యక్తికి దక్కింది.ఆ అపూర్వ గౌరవ పాత్రు డైన మహా వ్యక్తీ డా.సర్వేపల్లి రాదా కృష్ణ గారు.తత్వ వేత్తగా,విద్యా వేత్తగా,డా. రాధాకృష్ణ యువతరం వారికి నైతిక,ఆధ్యాత్మిక మూల మర్యాదలు బోధించడంలోనే తమబ్ జీవితం గడిపారు.అందుకనే అద్వితీయమైన గురుస్థానం ఆయనకీ దక్కింది.భారత జాతికే ఆచార్యు డైనాడు.ఆయన గ్రంధాలు భవిష్యత్తుకు బాటచూపే కరదీపికలు.
No comments:
Post a Comment